Thứ Ba, 22 tháng 11, 2016

Làm thế nào để tiết kiệm chi phí khi xây nhà

Làm thế nào để tiết kiệm chi phí khi xây nhà?

Xây nhà tiết kiệm chi phí được hiểu là xây nhà với một khoản chi phí hạn hẹp và cố định. Ngoài ra, xây nhà tiết kiệm còn được hiểu là chọn phương án xây dựng và vật liệu phù hợp, hiệu quả để không phải thay đổi, sửa chữa các bất hợp lý trong quá trình sử dụng.

Làm sao để xây nhà với chi phí tiết kiệm nhất? Xây nhà không phát sinh chi phí đã khó do đó xây nhà tiết kiệm chi phí quả thực không đơn giản. Xây nhà tiết kiệm chi phí được hiểu là xây nhà với một khoản chi phí hạn hẹp và cố định. Ngoài ra, xây nhà tiết kiệm còn được hiểu là chọn phương án xây dựng và vật liệu phù hợp, hiệu quả để không phải thay đổi, sửa chữa các bất hợp lý trong quá trình sử dụng.

Xây nhà giá rẻ được quảng cáo rất nhiều trên mạng cũng là một kiểu xây nhà tiết kiệm chi phí. Xây nhà giá rẻ hiểu theo nghĩa thông thường là chọn những loại vật liệu rẻ phù hợp với túi tiền. Tuy nhiên, mọi người thường đắn đo là liệu giá rẻ có bảo đảm chất lượng ngôi nhà? Xây nhà cũng như mua sắm bất kỳ một sản phẩm nào khác bạn vẫn có thể tìm được một sản phẩm giá rẻ và chất lượng. Rẻ ở đây được hiểu là rẻ so với chi phí xây dựng cùng loại công trình hay nói cách khác là mua đúng nhu cầu sử dụng của mình. Ví dụ như mua một chiếc điện thoại, nếu chạy theo mẫu mã, công nghệ thì bạn sẽ phải bỏ ra một số tiền không nhỏ, còn nếu xác định đúng nhu cầu của mình thì bạn vẫn sẽ chọn được một chiếc điện thoại tốt phù hợp với túi tiền. Vậy bí quyết xây nhà tiết kiệm chi phí là gì? sẽ giúp bạn tìm hiểu các bí quyết này.




1. Phải hiểu rõ nhu cầu của mình.

Điều quan trọng nhất của xây nhà tiết kiệm chi phí là bạn phải hiểu rõ nhu cầu và mục đích sử dụng của mình. Bạn phải xác định rõ nhu cầu của mình như: Số phòng ngủ, phòng vệ sinh, xây mấy tầng, mục đích, công năng sử dụng cụ thể của từng không gian trong nhà… Bạn cũng phải tìm hiểu về hướng nhà, hướng bếp, hướng đặt giường như thế nào cho phù hợp với mình để tránh các thay đổi, cải tạo do điều chỉnh thiết kế. Ngoài ra bạn cũng cần hình dung các loại vật liệu mình sẽ lựa chọn cho ngôi nhà. Tất cả những vấn đề trên đều liên quan đến chi phí xây dựng ngôi nhà nên bạn cần hiểu rõ trước khi tiến hành thiết kế hoặc chọn nhà thầu thi công. Như vậy tiết kiệm đầu tiên là hạn chế các thay đổi về mục đích sử dụng làm phát sinh chi phí.

2. Chọn phương án thiết kế hợp lý, tiết kiệm:

Phương án thiết kế ảnh hưởng rất nhiều đến chi phí xây dựng nhà vì vậy muốn tiết kiệm chi phí thì ngôi nhà của bạn phải có một phương án thiết kế hợp lý. Phương án móng phải phù hợp với địa chất khu đất và quy mô công trình. Tiết diện dầm, cột phải được tính toán hợp lý với quy mô và tải trọng công trình, không quá dư thừa. Chọn phương án kiến trúc cần hướng đến các thiết kế đơn giản, hạn chế các trang trí cầu kỳ, đắp chỉ, làm trần mà nên tập trung chủ yếu vào công năng sử dụng để tạo sự tiện nghi trong sinh hoạt sau này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét